728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

TRÁI TIM MÀ DẪN SAI ĐƯỜNG

Vì tôi luôn nói: Hãy để Trái Tim Dẫn Lối. Và vì nhiều bạn cắc cớ hỏi tôi: Nếu Trái Tim dẫn sai thì sao?
Tôi là kẻ tin vào trái tim. Một niềm tin tuyệt đối. Bởi thế nhiều quyết định của tôi là dùng cảm nhận hơn là theo số liệu, dữ liệu, phân tích.
TRÁI TIM MÀ DẪN SAI ĐƯỜNG

Tôi đã sai nhiều lần.
Kể cả trong các quyết định hệ trọng của đời mình.
Lựa chọn theo trái tim và nó sai. Đánh đổi bằng hạnh phúc của cả một đoạn đời. Để lại nhiều dư chấn đến bây giờ (và thậm chí đến cuối đời). Nhưng vì sao tôi vẫn quyết định làm theo trái tim?
Là bởi nếu ta không làm theo trái tim mình ta sẽ hối tiếc lắm mai này!
Một khi trái tim đã mách bảo mà ta gạt đi để nghe theo lý trí thì nếu trái tim đúng, ta sẽ đau vì không nghe, nếu trái tim sai, ta vẫn sẽ có một khoảng trống trong tim mình cùng câu hỏi: Hồi ấy, nếu nghe theo trái tim thì bây giờ sẽ thế nào? Trái tim ta sẽ đau rất là đau.
Sự tỉnh táo sẽ khiến bạn an toàn nhưng trái tim sẽ khiến bạn được
SỐNG!
Bởi cuộc đời đôi khi đúng sai chẳng phải do lựa chọn ban đầu. Mà là do ta đã thực hiện nó mỗi ngày ra sao?
Có quyết định đúng mà không thực hiện thì khác gì quyết định sai?
Có quyết định sai mà thực hiện đúng thì kết quả vẫn có!
Ít nhất là ta biết ta đã quyết định sai.
Ai đó cắc cớ hỏi tôi: Nếu biết sẽ đau nhưng trái tim vẫn dẫn theo lối đó thì sao?
Thì hãy cho chính trái tim lựa chọn đi:

  1. Đủ sức chấp nhận đau không?
  2. Có cách nào để không đau không?

Trái tim lúc đó sẽ lại trả lời cho bạn!
Vấn đề là phải luôn hỏi trái tim mình!
Mỗi người sẽ có sự chọn lựa riêng. Theo trái tim hay theo lý trí là do họ quyết định! Còn với tôi: Nghe theo Trái Tim luôn cho tôi những niềm hạnh phúc cao nhất, dẫu có đớn đau thì tôi cũng vẫn luôn mỉm cười được.
Để nói rằng: Này Trái Tim, cái đau này là cho cậu lựa chọn đấy! Thế nên tự giải quyết cái đau đó đi! Tớ đi chơi đã! Khi nào giải quyết xong chúng ta lại quyết định tiếp!
Và thường, quyết định theo trái tim sẽ khiến tôi ít đau và chóng hết đau hơn.
Rất nhiều lần!
Blog truyện ngắn sưu tầm - BlogTM
  • Blogger
  • Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: TRÁI TIM MÀ DẪN SAI ĐƯỜNG Rating: 5 Reviewed By: Unknown