728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

[Mẹo vặt] Mẹo nhỏ làm sạch bằng chanh và dầu ăn

Chuyên mục Mẹo vặt của Blog truyện ngắn - BlogTM giới thiệu "Mẹo nhỏ làm sạch bằng chanh và dầu ăn"

Làm sạch đồ bằng chanh





Chanh là loại thuốc tẩy thiên nhiên an toàn và hiệu quả. chuyên trị các vết rỉ sét, đất bùn và đặc biệt hiệu quả nếu kết hợp với muối để làm sạch.

1. Bát đĩa

Khi rửa bát đĩa, cốc chén, có thể pha thêm một thìa nước cốt chanh với nước rửa chén để khử mùi hôi, tanh, các vết ố vàng, tăng khả năng đánh bật các vết bẩn.

2. Áo quần

Nếu quần áo bị vàng, có nhiều vết ố, tùy lượng quần áo nhưng bạn có thể đổ 100ml nước cốt chanh vào chậu và ngâm quần áo khoảng 15 phút ( đối với lượng quần áo trung bình) sau đó giặt lại với xà phòng.

3. Vòi nước 

Vòi nước dùng lâu ngày hay bị đóng cặn, gỉ màu. Các bạn có thể dùng miếng khăn nhỏ, thấm nước cốt chanh rồi phủ lên vòi nước để qua đêm, sáng hôm sau các bạn lau chùi, vòi nước sẽ được đánh bóng sáng sạch.

4. Khay đựng đồ nhựa

Dùng khăn thấm nước cốt chanh lau những chỗ ố vàng, sau đó để 10 phút cho khổ rồi mang rửa lại, các bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tẩy rửa bằng dầu ăn



Các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu olive, dầu hướng dương...có công dụng tẩy rửa các vết bùn đất, đánh bóng bề mặt gỗ, hoặc làm sạch các vết bẩn khác.

1.Đồ da

Dùng khăn lau, lau sạch bui bẩn trên đồ da. Sau đó nhỏ một giọt dầu lên đó, dùng khăn khác chà đều khắp món đồ. Đảm báo đồ da của bạn sẽ mềm mượt, sáng bóng, hết các vết xước.

2.Đồ mây, tre đan

Thời tiết hanh khô hay ẩm ướt sẽ làm đồ mây, tre đan trở nên khô, cong, nứt, hay mốc. Mẹo là các bạn hãy nhỏ một giọt dầu lên đồ vật, sau đó dùng khăn sạch chà đều để bảo vệ. Các bạn có thể đun nóng dầu lên dể dễ dàng sử dụng.

3. Đồ bếp 

Các vật dụng như chảo, nồi gang bị cháy. Các bạn trộn dầu thực vật với một chút muối hột, dùng khăn thấm dung dịch này và chà lên chỗ nồi, chảo cháy. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

4. Đồ dùng bằng thép

Dùng khăn tẩm dầu ăn để cọ rửa các đồ dùng bằng thép như lưỡi dao, lưỡi kéo. Đồ vật sẽ sáng bóng. 

5. Da dính sơn

Khi sơn nhà hay các đồ vật khác bị sơn dính trên tay, các bạn không nên dùng xăng vì sẽ rất độc và hại cho làn da của mình. Hãy thoa dầu ăn lên tay, và sau đó rửa lại với xà phòng nhé!



  • Blogger
  • Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: [Mẹo vặt] Mẹo nhỏ làm sạch bằng chanh và dầu ăn Rating: 5 Reviewed By: Unknown